Featured Snippets – Vị trí top 0 Google có thật sự dễ dàng?

Nội dung bài viết:

Featured Snippets – Vị trí top 0 Google chắc hẳn là mong ước của bất cứ ai làm công việc SEO top cho bài viết hoặc website trên google. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về thuật toán này cũng như cách thức để chạy Featured Snippets cho web của mình. Hiểu được điều đó, chúng tôi xin phép được giới thiệu về phương thức hoạt động cũng như cách để SEO top 0 google trong thời gian nhanh nhất thật đơn giản. Hãy cùng tham khảo thông qua những nội dung sau!

Featured Snippets là gì?

Chúng ta có thể hiểu đơn giản Featured Snippets là một đoạn thông tin ngắn được trích từ bài viết top đầu liên quan đến nội dung và người dùng tìm kiếm. Nội dung này sẽ được hiển thị đầu tiên và rất nổi bật gây được ấn tượng lớn cho người tìm kiếm. Đặc biệt là Featured Snippets sẽ giúp hiển thị một phần nội dung từ bài viết của bạn và hình ảnh (nếu có), nhờ vậy có thể kích thích người dùng nhấn trỏ vào địa chỉ url hiển thị sẵn.

Featured Snippets – Vị trí top 0 Google

Lợi ích mà Featured Snippets đem lại là gì?

Khi bạn đã được cung cấp những thông tin nêu trên, chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc Featured Snippets sẽ đem lại những lợi ích gì? Câu trả lời đầu tiên chính là bài viết của bạn sẽ đạt được vị trí Top 0 hiển thị khi người dùng tìm kiếm. Cụ thể lợi ích chi tiết bao gồm:

  • Tăng độ uy tín cho thương hiệu mà bạn đang quảng cáo
  • Bài viết của bạn không nhất thiết phải đạt top 5 tìm kiếm, chỉ cần bài viết bạn ở trong top 20 cũng đã có khả năng on top 0- Featured Snippets.
  • Tăng khả năng traffic  cho website, đôi khi còn vượt qua vị trí top 1.
  • Khi đạt vị trí Featured Snippets, bạn hoàn toàn không cần mất thêm bất cứ khoản chi phí nào.
XEM THÊM:  Chi phí đăng bài trên Báo Điện tử - Dịch vụ PR báo chí

Các loại Featured Snippets phổ biến

Hiện nay, khi chúng ta tìm kiếm trên google đa phần luôn bắt gặp hiển thị Featured Snippets. Cụ thể sẽ thường bắt gặp một số loại Featured Snippets như:

  • Featured Snippets nội dung chiếm tới 63%  mức độ hiển thị bao gồm một đoạn text ngắn liên quan đến nội dung tìm kiếm.
  • Featured Snippets dạng liệt kê chiếm khoảng 19% sẽ hiển thị liệt kê một số sản phẩm hay nội dung quan trọng.
  • Featured Snippets dạng bảng chiếm khoảng 16% mức độ hiển thịFeatured Snippets – Vị trí top 0 Google

Ngoài ra, chúng ta còn có thể bắt gặp Featured Snippets dạng hình ảnh và biểu đồ. Tuy nhiên kiểu hiển thị này không mấy phổ biến.

Cách tối ưu Featured Snippets cho bài viết của bạn

Với nhiều lợi ích vượt trội như vậy, chắc hẳn bạn cũng mong muốn có thể tối ưu Featured Snippets cho nội dung của mình. Nếu có, hãy tham khảo một số bước tối ưu dưới đây!

Tìm kiếm từ khóa tiềm năng       

Không phải từ khóa nào khi SEO cũng có tiềm năng và có được khả năng tối ưu Featured Snippets. Cụ thể, google thường sẽ chỉ xuất hiện các Featured Snippets cho một số nội dung cụ thể như bài viết so sánh, định nghĩa hoặc cách làm một thứ gì đó.

Nếu bản thân bạn không biết được cách google tối ưu Featured Snippets cho từ khóa nào thì bạn có thể sử dụng cách tìm kiếm từ khóa hiện tại đang đứng top 0 để áp dụng. Bạn có thể phân tích web của đối thủ để tìm từ khóa hoặc phân tích các đối thủ toàn cầu thông qua việc tìm từ khóa tiếng anh.

XEM THÊM:  Cách viết Content chuẩn SEO năm 2022

Phân tích tính Featured Snippets của từ khóa

Sau khi đã thu được những từ khóa tiềm năng, bước tiếp theo bạn cần thực hiện phân tích lượng chữ Featured Snippets cho phép hiển thị. Từ đó ước lượng đoạn content giải thích có tiềm năng nằm trong khoảng đó để google dễ nhận biết và được đưa lên top 0.

Đồng thời, bạn cũng cần phân tích xem từ khóa đó thuộc dạng hiển thị nào của Featured Snippets để có kế hoạch xây dựng content hợp lý (dạng chữ, bảng hay hiển thị so sánh).

Tối ưu các heading và đoạn văn

Để đoạn văn hạy bảng có thể hiển thị ở vị trí top 0 google, bạn cần thực hiện bước tối ưu. Bước đầu tiên chính là tối ưu các thẻ heading, tùy theo ngữ cảnh mà bạn nên chọn heading chính xác.

Tiếp theo là tối ưu đoạn văn, bạn cần đảm bảo trong đoạn văn đó bạn giải thích và làm rõ được những yêu cầu của từ khóa. Có như vậy mới có thể khiến nội dung của bạn nhanh chóng đạt vị trí top 0.

Submit google bài viết của bạn

Đây là bước cuối cùng và cũng là bước đóng vai trò rất quan trọng. Bạn chỉ cần thao tác google bot crawl lại nội dung. Bước này đã giúp google có thể cập nhật lại nội dung bài viết và có thể giúp bài viết đạt top 0 khi googlebot vô crawl lại.

XEM THÊM:  Affiliate marketing là gì và đặc điểm của nền tảng kinh doanh này

Nhìn chung, để đạt Featured Snippets – Vị trí top 0 hoàn toàn không quá khó khăn. Điều quan trọng là bạn cần hiểu rõ về cách thức hoạt động của Featured Snippets từ đó xây dựng cho mình một chiến lược tối ưu hiệu quả. 

ĐỌC THÊM:

Rate this post

DỊCH VỤ CỦA CHÚNG TÔI【XEM NGAY】

DỊCH VỤ BACKLINK SOCIAL

Dịch vụ Backlink Social UY TÍN - CHẤT LƯỢNG. Số lượng Social lớn 【500 Trang Báo】. Ưu đãi hấp dẫn, Tư vấn hỗ trợ SEO hiệu quả.

DỊCH VỤ BOOK BÁO PR

Dịch vụ Book Báo PR với 【>300 Trang Báo】bao gồm: Dân trí, Vnexpress, 24h, Cafef. Chúng tôi có nhiều kinh nghiệm, chiết khấu lớn.

DỊCH VỤ BACKLINK BÁO

Backlink Báo số lượng lớn 【4O báo】, thúc đẩy TOP nhanh chóng. Hàng nghìn baclink báo chất lượng Dofollow tạo trend tốt cho Google.

DỊCH VỤ GUEST POST

【300 Guest Post】khác nhau cho đầy đủ các lĩnh vực: Bất động sản, sức khỏe, công nghệ thông tin... Guest Post đảm bảo chất lượng, Traffic lớn.