Affiliate marketing là gì và đặc điểm của nền tảng kinh doanh này

Nội dung bài viết:

Những năm gần đây, các phương thức kiếm tiền online dần trở nên quen thuộc và phổ biến hơn, và Affiliate marketing là mô hình nhận được sự chú ý tới nhiều nhất. Tuy nhiên không phải ai cũng thật sự hiểu về affiliate marketing, vì vậy trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ cùng bạn khám phá xem đây là mô hình kinh doanh gì và các đặc điểm của nó ra sao.

Affiliate Marketing

Affiliate marketing được hiểu như thế nào?

Affiliate Marketing lần đầu được biết tới là từ giữa những năm 90 của thế kỷ trước.

Và các nhà nghiên cứu đã đưa ra khái niệm chung nhất về mô hình này là: Affiliate Marketing theo nghĩa tiếng Việt có nghĩa là Tiếp thị liên kết, và đây là hình thức Marketing chỉ tính trên hiệu quả. Và trong đó nhà quảng cáo, doanh nghiệp chỉ trả hoa hồng cho các đối tác thuộc mạng lưới tiếp thị liên kết khi có đơn đặt hàng chuyển đổi thành công.

Những năm gần đây, nền tảng kinh doanh này cũng dần trở nên quen thuộc với người dân. Affiliate Marketing đã sớm được áp dụng trên thị trường và mọi người đã quen dần với nó, có thể thấy rõ ở một số trang thương mại như: Accesstrade, Lazada, Masoffer hay Zalora,…

Các thành phần của mô hình kinh doanh thông minh Affiliate Marketing.

 Affiliate Marketing được biết tới khi gồm rất nhiều thành phần khác nhau, đóng vai trò liên kết chặt chẽ.

Trước hết là nhà cung cấp gồm:

Là những cá nhân hay doanh nghiệp, tổ chức có khả năng cung cấp các sản phẩm, dịch vụ từ nhiều ngành nghề như: Hàng tiêu dùng nhanh, thực phẩm, thời gian, điện tử, hay giáo dục, làm đẹp….

XEM THÊM:  Báo giá đăng bài trên tạp trí bất động sản Cafeland

Ngoài ra, nhà cung cấp còn phải đáp ứng yêu cầu về nguồn hàng, chất lượng và tuân thủ theo đúng quy định của nhà phân phối đưa ra.

Nhà phân phối là thành phần trọng yếu.

– Những tổ chức, cá nhân sở hữu trang web có lượng truy cập lớn, tương tác nhiều và có tính ổn định, uy tín rộng.

– Còn là những tổ chức, cá nhân có tỷ lệ chuyển đổi từ CPM, CPC sang CPA ở mức cao, khả năng chạy quảng cáo tốt.

– Những tổ chức, cá nhân sử dụng MMO và có mong muốn nhận thêm lợi nhuận từ Affiliate Marketing.

Như vậy có thể thấy nhà phân phối còn là người hiểu rõ tập khách hàng – những người truy cập vào website của họ nhiều nhất. Nhà phân phối cũng chính là người  biết được thời điểm nào lượng truy cập cao với khả năng convert tốt.

En User – Khách hàng: Đây là những người sử dụng sản phẩm dịch vụ, là người dùng cuối cùng dịch vụ của nhà cung cấp hoặc hành động khác mà nhà cung cấp yêu cầu.

Mạng lưới tiếp thị liên kết là yếu tố cần thiết.

Đây là nền tảng trung gian có tác dụng kết nối nhà phân phối và nhà cung cấp với nhau. Nhờ đó nhà phân phối theo dõi, đánh giá được hiệu quả của việc quảng cáo, bán hàng, bên cạnh đó còn là nơi cung cấp nền tảng kĩ thuật như link quảng cáo hay banner, thanh toán hoa hồng cho cơ sở phân phối.

XEM THÊM:  Subdomain là gì? Ảnh hưởng của Subdomain đến SEO website như thế nào?

Chương trình tiếp thị liên kết: Đây là hệ thống tiếp thị liên kết do nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ đề ra. Họ có thể trực tiếp quản lý hoặc thuê người chuyên cung cấp phần mềm quản lý, thống kế các hoạt động tiếp thị liên kết.

Affiliate Marketing

Ưu và nhược điểm của mô hình kinh doanh Affiliate Marketing.

Bất cứ một sản phẩm, chiến lược hay mô hình nào sẽ đều có những ưu nhược điểm, không gì là hoàn hảo tuyệt đối. Và nền tảng Affiliate Marketing này cũng vậy.

Ưu điểm của Affiliate Marketing vượt trội.

– Chi phí khởi nghiệp thấp: Khi tham gia Affiliate bạn sẽ không cần trả phí, vì đa phần các công ty Affiliate sẽ xử lý các sản phẩm, dịch vụ cho nên bạn không cần lo lắng về việc hàng bị tồn.

– Dễ dàng tham gia được: Việc gia nhập affiliate gần như không gặp rào cản nào quá lớn. Bạn đơn giản chỉ cần điền thông tin cần thiết, như vậy đã có thể quảng cáo sản phẩm được rồi.

– Không cần lo lắng vận chuyển, đổi hàng: Việc bạn cần làm là quảng bá thương hiệu, còn vấn đề vận chuyển, đổi trả sẽ do nhà cung cấp xử lý.

– Không cần tạo ra sản phẩm hay dịch vụ: Khi làm affiliate bạn chỉ cần giao hàng cho clients và khách hàng và sau đó toàn bộ việc còn lại sẽ do nhà cung cấp xử lý.

XEM THÊM:  Sitemap là gì? Lý do website của bạn cần tạo sitemap

– Không cần yêu cầu đặc biệt: Bạn sẽ không cần giấy phép hay phải học, điều bạn cần chỉ là quảng cáo sản phẩm thôi.

Nhược điểm của Affiliate Marketing gồm.

– Xây dựng giai đoạn giới thiệu mất thời gian: Quá trình này sẽ tiêu tốn khá nhiều thời gian của bạn để tạo ra nhiều lượt giới thiệu quảng bá sản phẩm, dịch vụ.

– Cần giỏi tiếp thị qua Internet: Không có ai được đào tạo chuyên môn để làm Affiliate Marketing cả, cho nên việc thành thạo Internet Marketing sẽ giúp ích rất nhiều.

– Quảng cáo bị hạn chế: Affiliate Marketing sẽ bị hạn chế một số quảng cáo, cho nên bất  tiện trong một số trường hợp.

Affiliate Marketing

Như vậy, chúng tôi vừa giới thiệu cơ bản cho bạn hiểu thế nào là Affiliate và các đặc điểm sơ bộ nhất của nền tảng kinh doanh này. Khi áp dụng thành công mô hình, việc kiếm tiền online không còn quá khó khăn, tạo cơ hội cho bạn nhận được hoa hồng khi bán được các sản phẩm. Nếu thấy bài viết này hữu ích thì hãy lưu lại ngay, và áp dụng khi cần thiết bạn nhé!

ĐỌC THÊM:

Rate this post

DỊCH VỤ CỦA CHÚNG TÔI【XEM NGAY】

DỊCH VỤ BACKLINK SOCIAL

Dịch vụ Backlink Social UY TÍN - CHẤT LƯỢNG. Số lượng Social lớn 【500 Trang Báo】. Ưu đãi hấp dẫn, Tư vấn hỗ trợ SEO hiệu quả.

DỊCH VỤ BOOK BÁO PR

Dịch vụ Book Báo PR với 【>300 Trang Báo】bao gồm: Dân trí, Vnexpress, 24h, Cafef. Chúng tôi có nhiều kinh nghiệm, chiết khấu lớn.

DỊCH VỤ BACKLINK BÁO

Backlink Báo số lượng lớn 【4O báo】, thúc đẩy TOP nhanh chóng. Hàng nghìn baclink báo chất lượng Dofollow tạo trend tốt cho Google.

DỊCH VỤ GUEST POST

【300 Guest Post】khác nhau cho đầy đủ các lĩnh vực: Bất động sản, sức khỏe, công nghệ thông tin... Guest Post đảm bảo chất lượng, Traffic lớn.