Google Keyword Planner là gì và cách sử dụng hiệu quả?

Nội dung bài viết:

Để việc SEO trở nên có hiệu quả thì keyword là một yếu tố đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nếu bạn có thể chọn được keyword có nhiều người tìm kiếm, dự đoán được họ có khả năng lựa chọn đơn hàng cao thì hiệu quả bán hàng sẽ được đẩy mạnh. Và để làm được điều này bạn cần đến công cụ siêu hot hiện nay là Google Keyword Planner. Để hiểu rõ hơn về loại công cụ này, bài viết sau đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho bạn.

Google Keyword Planner

Google Keyword Planner được hiểu là gì?

Google Keyword Planner là một công cụ hỗ trợ được các nhà nghiên cứu dùng để nghiên cứu hiệu quả hoạt động từ khóa, giúp quyết định chiến lược SEO và chạy quảng cáo Google Adwords một cách hợp lý hơn.

Công cụ này được Google cung cấp miễn phí hoàn toàn cho người dùng và hầu như 95% các nhà quảng cáo đều tin tưởng dùng công cụ này. Bởi sự uy tín cùng sự hiệu quả cực tốt mà Google Keyword Planner mang lại cho chất lượng quảng cáo của doanh nghiệp.

Với công cụ, bạn có thể nắm được số lượng người dùng trên thế giới tìm kiếm một từ khóa nào đó trong vòng một tháng trở lại. Ngoài ra, công cụ còn cho biết độ khó và mức cạnh tranh của các loại từ khóa, nhờ đó giúp bạn quyết định có nên đầu tư đẩy top cho từ khóa này hay không.

XEM THÊM:  CRM là gì và các bước để tạo nên quy trình CRM hiệu quả.

Nhờ Google Keyword Planner bạn có thể hoạch định được chi phí mình sẽ bỏ ra cho từng chiến lược SEO, cũng như chọn lọc được bộ từ khóa phù hợp nhất với dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp.

Lợi ích mà Google Keyword Planner mang lại cho người dùng.

Đây chính là một trợ thủ đắc lực cho SEOer, và các lợi ích mà nó mang lại luôn được đánh giá cao và quyết định đến sự lựa chọn của người dùng.

– Hỗ trợ hiệu quả cho những chiến lược quảng cáo Pay per click. Có khả năng tối ưu hóa từ khóa tốt nhất cho các chiến dịch quảng cáo tính tiền.

– Giúp người dùng tính toán hợp lý được chi phí tối đa mà mình sẽ dùng cho chiến lược quảng cáo bởi sự tiếp cận tối đa từ khóa cực kỳ tốt.

– Google keyword planner còn giúp bạn kết hợp các từ khóa đơn lẻ thành một từ khóa mới tối ưu và hiệu quả hơn. Đây là một tính năng hữu ích và cần thiết cho việc nghiên cứu từ khóa của các SEOer.

– Cung cấp những thông tin dự đoán sơ bộ về hiệu quả hoạt động của từ khóa.

Google Keyword Planner

Cách phân tích từ khóa với công cụ Google Keyword Planner.

Google Keyword Planner có nhiều tính năng hữu ích để các nhà quảng cáo lựa chọn như thống kê, phân tích hay khảo sát. Vì vậy để có thể dễ dàng sử dụng công cụ này bạn hãy tham khảo các bước sau đây.

XEM THÊM:  ROI là gì? Cách tối ưu hóa lợi tức ROI hiệu quả và chuẩn xác nhất

Bước 1: Đăng ký và đăng nhập vào Google Keyword Planner để sử dụng.

Trước hết bạn truy cập vào: https://adwords.google.com/KeywordPlanner sau đó tiến hành đăng nhập bằng cách sử dụng tài khoản Gmail của bản thân.

Nếu giao diện tự động chọn tiếng Anh thì bạn có thể chuyển đổi sang tiếng Việt bằng thao tác sau: My Account >> Nhấn chọn Data & Personalization bên phía góc trái >> Kéo xuống chọn General preferences for the web >> Chọn Language >> Và chọn ngôn ngữ Vietnamese.

Bước 2: Thiết lập các chiến dịch quảng cáo hiệu quả

Google Keyword Planner lúc này sẽ yêu cầu bạn điền các mục thông tin cần thiết để phục vụ cho việc quảng cáo lần đầu tiên như: Mức giá quảng cáo, tên website của bạn, thông tin tài khoản ngân hàng của bạn…Nếu có nhu cầu bạn có thể điền còn không thì có thể bỏ qua.

Bước 3: Nghiên cứu từ khóa và lên ý tưởng chiến dịch quảng cáo.

Khi bạn đã truy cập được vào giao diện chính của công cụ, bạn có thể nhấn vào Công cụ và chọn Công cụ lập kế hoạch từ khóa ở góc bên trên.

Người dùng nhấn chọn Tìm từ khóa mới nếu bạn muốn nhận keyword tiềm năng cho website của bạn hoặc mở rộng và nâng cao vốn keyword cần triển khai dựa vào những keyword có sẵn.

Tiếp đó click vào Nhận thông tin dự đoán và lượng tìm kiếm nếu bạn muốn được cập nhật bảng dự báo từ khóa khi chạy quảng cáo, Seo.

XEM THÊM:  Ahrefs là gì? Ahrefs giúp ích gì trong quá trình SEO?

Bước 4: Điền hoàn chỉnh thông tin và hoàn tất bộ từ khóa.

Tới bước này người dùng hãy copy bộ từ khóa bạn cần research trong trường hợp đã có bộ keyword đề xuất, hay có thể copy URL website vào nếu bạn muốn tìm được keyword tiềm năng tốt.

Lúc này Google Keyword Planner sẽ xuất hiện từ khóa tiềm năng cùng các chỉ số như tìm kiếm, cạnh tranh, tỷ lệ hiển thị quảng cáo, giá đấu thầu. Ngoài ra, bạn còn có thể điều chỉnh thời gian ở góc trái màn hình để có thể theo dõi chính xác.

Google Keyword Planner

Hiện nay có nhiều bộ công cụ nghiên cứu từ khóa khác nhau đang được phát triển, tuy nhiên Google Keyword Planner vẫn là sự lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp, các SEOer. Chúng tôi tin rằng qua bài viết ngày hôm nay, bạn sẽ thành thạo khả năng nghiên cứu từ khóa, nhờ đó tiết kiệm được chi phí và nâng cao hiệu quả quảng cáo.

THAM KHẢO THÊM:

Rate this post

DỊCH VỤ CỦA CHÚNG TÔI【XEM NGAY】

DỊCH VỤ BACKLINK SOCIAL

Dịch vụ Backlink Social UY TÍN - CHẤT LƯỢNG. Số lượng Social lớn 【500 Trang Báo】. Ưu đãi hấp dẫn, Tư vấn hỗ trợ SEO hiệu quả.

DỊCH VỤ BOOK BÁO PR

Dịch vụ Book Báo PR với 【>300 Trang Báo】bao gồm: Dân trí, Vnexpress, 24h, Cafef. Chúng tôi có nhiều kinh nghiệm, chiết khấu lớn.

DỊCH VỤ BACKLINK BÁO

Backlink Báo số lượng lớn 【4O báo】, thúc đẩy TOP nhanh chóng. Hàng nghìn baclink báo chất lượng Dofollow tạo trend tốt cho Google.

DỊCH VỤ GUEST POST

【300 Guest Post】khác nhau cho đầy đủ các lĩnh vực: Bất động sản, sức khỏe, công nghệ thông tin... Guest Post đảm bảo chất lượng, Traffic lớn.