Cấu trúc silo là gì? Các bước xây dựng cấu trúc silo hoàn chỉnh nhất

Nội dung bài viết:

Đối với các SEOer, cấu trúc silo hẳn là đã quá quen thuộc, và đây cũng chính là kỹ thuật SEO Onpage lợi hại nhất hiện nay. Mặc dù vậy, để triển khai được kỹ thuật này lại là điều tương đối khó vì tài liệu hướng dẫn chưa có nhiều. Vậy để biết rõ hơn về cấu trúc silo cũng như cách xây dựng như thế nào, bạn hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Cấu trúc silo

Cấu trúc silo được hiểu như thế nào?

Trước khi tìm hiểu về cách xây dựng cấu trúc silo thì điều đầu tiên các bạn cần phải biết cấu trúc silo là gì?

Cấu trúc Silo được hiểu là dạng cấu trúc website chuyên sâu chia nội dung website trở thành các thư mục riêng biệt. Những nhóm ở trong cấu trúc này sẽ được phân chia thứ bậc dựa vào Topic, Subtopic. Trong đó, nội dung nào liên quan hay có đặc điểm chung sẽ được xếp chung vào một nhóm với nhau.

Với cấu trúc Silo có chứa nhiều nội dung liên quan đến chủ đề thì càng tăng độ liên quan của Website trong sự đánh giá của Google. Và cấu trúc này sẽ cho phép các SEOer dễ dàng phân phối và tích hợp các nội dung từ đó giúp nắm được vấn đề toàn diện và xử lý hiệu quả nhất.

Đây chính là cấu trúc có mức độ phổ biến nhất hiện nay khi xây dựng các nội dung content cho các SEOer.

Cấu trúc Silo trong SEO được phân loại như thế nào?

Hiện nay cấu trúc silo được phân loại thành 2 dạng chủ yếu là cấu trúc silo vật lý và cấu trúc silo ảo. Và cả hai loại đều có những đặc điểm riêng nổi bật.

XEM THÊM:  Báo giá Book báo PR trên Zingnew.vn 2022

Đặc điểm của cấu trúc silo vật lý.

Silo vật lý là hình thức tạo ra danh mục sử dụng thư mục trong cấu trúc URL của website. Cấu trúc thư mục này cho phép khách hàng có thể dễ dàng tìm hiểu về cách sắp xếp nội dung của trang web.

Thường các trang web thương mại sẽ ưu tiên sử dụng cấu trúc silo vật lý này. Tuy nhiên, hạn chế của cấu trúc silo vật lý là với trường hợp không sử dụng danh mục trong URL thì không thể tạo ra được cấu trúc.

Đặc điểm của cấu trúc silo ảo.

Silo ảo được biết tới là hình thức cấu trúc sử dụng internal link – liên kết nội bộ để tạo đường link liên kết giữa các nội dung liên quan và tác những bài khác nội dung ra khỏi nhóm.

Với cách sắp xếp này sẽ giúp gia tăng hiệu quả truy cập cho landing page chính của từng silo của trang web.

Hướng dẫn quy trình xây dựng cấu trúc Silo nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Cấu trúc silo có vai trò rất quan trọng vì vậy việc xây dựng silo được những người làm SEO quan tâm và đầu tư rất lớn. Vậy để thiết kế được cấu trúc này hoàn chỉnh cần thực hiện những thao tác gì, quy trình tạo dựng ra sao?

Cấu trúc silo

Bước 1: Bạn cần xác định rõ được chủ đề Website.

Xác định chủ đề web không chỉ là việc bạn quan tâm đến nội dung content mà mà còn là việc xác định, định hướng mọi mục tiêu, chiến lược phát triển cho trang web.

XEM THÊM:  Chi phí đăng bài trên Báo Điện tử - Dịch vụ PR báo chí

Bạn cần thực hiện hàng loạt công việc như: Xác định hướng phát triển, chủ đề web, nghiên cứu từ khóa chính từ khóa phụ để chạy top, dự trù nguồn kinh phí, phân tích hướng tiếp cận khách hàng.

Bước 2: Thiết kế và tiến hành xây dựng cấu trúc silo.

Khi nội dung càng chia nhỏ thành các trang đúng với chủ đề thì Google sẽ dễ nhận diện, từ đó cung cấp tới được khách hàng. Và cách hoạt động của cấu trúc silo sẽ dựa trên mục đích này.

Hiện nay, có 2 cách xây dựng cấu trúc silo được người làm seo vô cùng tin dùng là Physical Silo và Virtualbox Silo. Chọn cách nào trong hai cách này là phục thuộc vào kỹ năng của các SEOer.

Với những người có ít kinh nghiệm thì khi xây dựng silo cần chú ý tới những công việc sau.

– Sắp xếp các chủ đề nhỏ dưới một một chủ đề chính bởi vì google sẽ cho ra kết quả từ lớn đến nhỏ.

– Bạn cần xây dựng ít nhất 5 content trong một danh mục và nội dung của những content này phải có mối quan hệ mật thiết với nhau, chặt chẽ khách quan.

Bước 3: Xây dựng các liên kết để tạo thành cấu trúc silo hoàn chỉnh.

Đây là bước tạo dựng các liên kết, xây dựng các thiết lập liên kết có hiệu quả nhờ vào một số ứng dụng như: Internal link, Inbound Linking, Outbound Linking hay Content trong trang…

XEM THÊM:  Spam backlink là gì? Cách chống Spam backlink

Bước 4: Đầu tư và xây dựng content chất lượng.

Để cấu trúc silo hoàn chỉnh thì content chất lượng là điều không thể thiếu. Và cách tốt nhất là phân tích các đối thủ cạnh tranh đang nằm ở vị trí top cao trên công cụ tìm kiếm Google. Và để đưa từ khóa lên Top dễ dàng và nhanh bạn cần xây dựng mật độ từ khóa hiệu quả, chính xác trong bài viết.

Bước 5: Duy trì hoạt động và nâng cao cấu trúc silo.

Cuối cùng trong quy trình xây dựng cấu trúc silo là bạn cần phải duy trì hoạt động cùng với đó là sự củng cố để phát triển. Để hoạt động tốt, trước hết cần đảm bảo nhanh nào của cấu trúc phải tốt nhiệm vụ của nhánh đó, tốt cái trước mới tạo sự phát triển cho cái sau.

Cấu trúc Silo chính là một điểm đến lý tưởng cho các SEOer trên con đường nâng tầm cho website. Với silo việc tổ chức nội dung trang web sao cho hợp lý, độc đáo đã không còn quá khó khăn. Vậy còn chờ gì mà không xây dựng ngay cấu trúc này với bài viết hữu ích ngày hôm nay của chúng tôi.

TÌM HIỂU THÊM:

Rate this post

DỊCH VỤ CỦA CHÚNG TÔI【XEM NGAY】

DỊCH VỤ BACKLINK SOCIAL

Dịch vụ Backlink Social UY TÍN - CHẤT LƯỢNG. Số lượng Social lớn 【500 Trang Báo】. Ưu đãi hấp dẫn, Tư vấn hỗ trợ SEO hiệu quả.

DỊCH VỤ BOOK BÁO PR

Dịch vụ Book Báo PR với 【>300 Trang Báo】bao gồm: Dân trí, Vnexpress, 24h, Cafef. Chúng tôi có nhiều kinh nghiệm, chiết khấu lớn.

DỊCH VỤ BACKLINK BÁO

Backlink Báo số lượng lớn 【4O báo】, thúc đẩy TOP nhanh chóng. Hàng nghìn baclink báo chất lượng Dofollow tạo trend tốt cho Google.

DỊCH VỤ GUEST POST

【300 Guest Post】khác nhau cho đầy đủ các lĩnh vực: Bất động sản, sức khỏe, công nghệ thông tin... Guest Post đảm bảo chất lượng, Traffic lớn.